a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeCharacters BioMANTIS The Celestial Madonna

MANTIS The Celestial Madonna

MANTIS The Celestial Madonna

 

Image result for mantis first appearance

ORIGIN

หญิงสาวลูกครึ่ง เยอรมัน/เวียดนาม ผู้ได้รับพลังและการฝึกฝนจากกลุ่มของชาว Kree ที่ชื่อ Priests of Pama กลุ่มของผู้ที่เชื่อว่า Mantis คือ “The Celestial Madonna” หรือ “พระแม่แห่งจักวาล” ตำนานของสิ่งมีชีวิตลี้ลับ ที่จะเป็นผู้กำเนิด The Celestial Messiah ที่ว่ากันว่าจะเป็น ”สิ่งมีชีวิตที่มีความสำคัญที่สุดในจักวาล”

Image result for mantis first appearance

จากการได้รับการฝึกโดยกลุ่ม Priests ทำให้ Mantis มีความสามารถในการต่อสู้้ที่เยี่ยมยอด รวมถึงการพัฒนาด้านพลังจิตอีด้วย เมื่อจบการฝึก Mantis ถูกลบความทรงจำและ ถูกส่งกลับไปที่โลกเพื่อฝึกด้านการได้รับประสบการชีวิต เธอได้ทำงานมากมายเป็นทั้งพนักงานตามบาร์รวมถึงขายบริการในเวียดนาม เธอได้พบกับ Jacques Duquesne The Swordsman และได้ตามเขาไปอยู่ที่อเมริกาหลักจากที่เธอช่วยดึงความเป็นตัวเองของเขากลับมา และได้เข้าร่วม Avengers เช่นเดียวกับ Jacques

Mantis ได้ร่วมเป็นฮีโร่และพจญภัยมากมายกับทีมหลายทีม รวมถึงเธอได้แอบชอบ Vison โดยที่ไม่ได้สนใจความรักของ Jacques  ที่มีต่อเธอ จนกระทั้งเธอได้รู้ความจริงและรู้ความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองเมื่อ Jacques ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการต่อสู้กับ Kang the Conquerer มีมาตามหา The Madonna และตอนนั้นเองเธอก็ได้รู้วาตัวเองคือผู้ที่ถูกสงสัยว่าเป็น The Madonna เธอจึงตัดสินใจทิ้งโลกมนุษย์ไปยังดาวของชาว Cotali เพื่อให้กำเนิด Celestial Messiah ตามชะตาของเธอ

Sequoia คือชื่อที่เธอตั้งให้กับลูกในท้อง และเธอเองก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Mandy Celestine

เธอถูกบังคับให้ต้องยกลูกของตัวเองให้กลับกลุ่ม  Priests of Pama และได้ร่วมพจญภัยช่วงสั้นๆไปกับ Silver Sufer แถมทั้งคู่ยังได้เริ่มความสัมพันธุ์ใหม่ด้วยกันอีกด้วย หลังจากการเติบโตมาอย่างทุลักทุเลยของเธอ ตอนนี้พลังของเธอก็เริ่มแปลกไปเรื่อยๆ ไม่นาน Mantis ก็ถูกสันนิฐานว่าเสียชีวิต หลังจากการระเบิดครั้งใหญ่ แต่..แท้จริงแล้ว Mantis สามารถรอดชีวิตจากแรงระเบิดได้ แต่จากความตึงเครียดมีสะสมมาทั้งชีวิต จึงส่งผลในเธอถูกแยกออกมาเป็นหลายตัวตน และแต่ละตัวตนของเธอก็จะมีบุคลิกที่แตกต่างกันไป รวมถึงความทรงจำที่ถุกแยกไปตามร่างต่างๆด้วย

Image result for mantis marvel astral

แต่ในที่สุด Mantis ก็ได้รักษาตัวและรวบรวมร่างและความทรงจำของเธอจนสมบูรณ์ และได้กลับมาช่วยเหล่า Avengers ต่อสู้กับ Thanos ที่พยายามที่จะฆ่าลูกของเธอ หลังจากนั้น Mantis ก็ตัดสินใจที่จะสานต่อความสัมพันธุ์ของเธอกับ Vision แต่มันก็ต้องจบลงเมื่อเธอได้รู้ความจริงว่า VIson และ Wanda นั้นมีความสัมพันธุ์ที่ไม่สามารถตัดขาดได้ แม้พวกเขาจะไม่ได้คบกันอยู่ในตอนนั้นก็ตาม

POWER

Mantis หรือ the Celestial Madonna นั้นถูกฝึกทางด้านร่างกายการต่อสู้ และด้านพลังจิตอย่างหนัก จากกลุ่ม  Priests of Pama โดนเธอถูกฝึกให้สามารถความคุมทุกอย่างในร่างกายและพลังจิตของเธอได้อย่าง”สมบูรณ์แบบ” ทำให้เธอนั้นมีทั้ง ความคล่องตัว ความเร็ว ความยืดหยุ่น ความแข็งแกร่ง ควบคุมพลังงานในร่างกาย จนไปถึงระบบประสาท การไหลเวียนเลือด ระบบการหายใจ ระบบการเผาผลาญ นอกจากนี้ยังมีการรักษาและฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหากได้รับบาดเจ็บ

Image result for mantis marvel baby

Mantis มีความสามรถในการต่อสู้ระยะประชิดที่เยี่ยมยอดจากการฝึกมากกว่า 1000 ปี โดยวิธีการต่อสู้ของเธอจะเน้นไปที่การโจมตีจุดสำคัญทั้งภายนอกภายในรวมถึงระบบประสาทของศัตรู ด้วยความรู้ด้านกายภาพของสิ่งมีชีวิต Mantis สามารถต่อกรและหยุดพกวที่มีพลังสู.มากๆอย่างเช่น Thor ได้โดยไม่ต้องพึ่งพลังกายมากมายเลยด้วยซ้ำ

นอกจากนี้ เธอยังสามารถเคลื่อนที่ไปในอวกาศได้ด้วยแค่การคิดและถอดจิต ทำให้เธอสามารถไปในที่ต่างๆได้โดยไม่จำเป็นต้องเอาร่างจริงๆของเธอไปด้วยซ้ำ แถมเธอยังสามารถสร้างร่างของเธอขึ้นมาจากพืชบนดาวนั้นๆเพื่อย้ายจิตของเธอลงไปได้อีกด้วย

พลังจิตอันแข็งแกร่งของเธอนั้นมีระดับที่แข็งแกร่งมากกว่าพลังจิตปกติมาก ทั้ง การอ่านความคิด การควบคุมสิ่งของด้วยจิต พลังจิตควบคุมเปลวไฟ จนถึงสามารถควบคุมพืชและชีวมวลที่อยู่รอบตัวเธอได้

 

Team up with Guardians of the Galaxy

Mantis เริ่มเดินทางไปในอวกาศอีกครั้ง หลังจากถูกชาว Kree จับขังไว้ จนกระทั่ง Phalanx สิ่งมีชีวิตกึ่งเครื่องจังบุกมาที่อาณาจักรของชาว Kree และทำการยืดอาณาจักรภายใต้คำสั่งของ Ultron และทำให้ mantis หนีออกมาได้

และเมื่อถูก Star-Lord เรียกเข้าทีม Mantis ก็ได้เข้าพิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่าตัวเองเป็นประโยนช์ขนาดไหนถ้ามีเธออยู่ในทีม ด้วยการปลดปล่อยคนอื่นๆที่ถูกขังไปพร้อมๆกับ Gabriel Vargas ที่ ณ ตอนนั้นคือ Captain Universe แต่หลังจากปลดผ่อนคนที่ถูกขังหมด ทั้งคู่ก็ถูก Phalanx จับตัวได้ และเมื่อสงครามใกล้ถึงจุดจบ Mantis และทีมก็ได้เข้าทำลายขีปณาวุธของ Phalanx แต่ภารกิจกลับไม่เปป็นไปตามคาดเมื่อ Gabriel ถูกฆ่า และ Star-Lord ถูกจับตัวได้ คนที่เหลือในธีมจึงทำงานกันอย่างลำบาก เพื่อทำลายขีปณาวุธ และช่วยเหลือหัวหน้าทีมของพวกเขา และ Mantis ก็ได้รับบาดเจ็บอย่างมากในการเผชิญหน้ากับ Ultron ในตอนท้ายของสงคราม

Image result for mantis marvel astral

แต่ Mantis ก็รอดมาได้ และได้กลายเป็นทั้งนักบำบัดและสมาชิกคนสำคัญของทีม Guardians of the Galaxy โดยเธอมักจะปฎิบัติภารกิจอยู่ใน Knowhere ร่วมกับ Groot และ Cosmo ทุกอย่างเหมือนจะดีจนกระทั้ง Mantis ได้เห็นนิมิตรล่วงหน้าว่าในอีก 9 เดือนจะเกิดเหตุการณ์หักหลังและฆ่ากันจากคนภายในทีม แต่เธอกลับไม่คิดที่จะบอกใคร เพราะอาจทำให้เวลาและอนาคตเกิดความวุ่นวาย

 

Mantis ได้รับหน้าที่ด้านการพัฒนาความสามารถของทีม แต่ไม่ใช่แค่การใช้พลังในนการเป็นที่ปรึกษาทางจิตเท่านั้น ความจริงถูกเปิดเผยให้ทีมเห็นเมื่อเกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายใน Knowhere โดยทีมของ Super-Skrulls ด้วยเหตุนี้ Star-Lord จึงให้ Mantis ทำการกระทำที่ผิดจรรยาบรรณขั้นสูงนั่นคือ การใช้พลังจิต “บังคับ” สมาชิกคนอื่นๆ ให้เข้าร่วมและทำตามแผนของ Star-Lord อย่างไม่มีข้อโต้แย้ง เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้มันใหญ่ อันตราย อาจส่งผลถึงความมั่นคงระดับกาแลคซี่ และมันคงจะสายเกินไปหากต้องรอให้สมาชิกแต่ละคนยืนมือเข้ามาช่วยเอง อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้สมาชิกที่ไม่เห็นด้วยกับ Star-Lord ต่างก็ถอนตัวออกจากทีมไป และ Mantis ได้กลายเป็นสมาชิกของทีมอย่างเต็มตัว ร่วมกับ Groot, Bug, Rocket Raccoon, Star-Lord และสมาชิก(เก่าที่กลับมา)ใหม่อย่าง Major Victory

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com