a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeCharacters BioDaredevil ความยุติธรรมตาบอด

Daredevil ความยุติธรรมตาบอด

Daredevil ความยุติธรรมตาบอด

battlingjack1

Matt Murdock และ Jack พ่อของเขาอาศัยอยู่ที่ Hell’s Kitchen ย่านที่เต็มไปด้วยอาชญากรรมต่างในมหานครNew York. ในขณะที่เขายังเป็นเด็กนั้นเขาได้รับอุบัติเหตุหลังจากเขาได้ช่วยคนแก่ที่เกือบจะถูกรถบรรทุกชน แต่ Mattกลับโดนสารเคมีที่รถคันนั้นขนราดใส่ และมันทำให้เขาสูญเสียสายตาไป

 

71621

แต่ในขณะที่กำลังฟื้นตัวอยู่ Matt ได้รู้ตัวว่าประสาทสัมผัสต่างๆของเขาได้เพิ่มขึ้นมาในระดับที่สูงกว่ามนุษย์ธรรมดา นอกจากนั้นเขายังได้รับการฝึกจาก “Stick” คนแก่ตาบอดที่จริงๆแล้วเป็นหัวหน้าของเผ่านินจาที่หนีการตามล่ามาซ่อนตัวอยู่ที่ New York โดยมีข้อแม้ว่าเขาจะไม่ใช้วิชาเหล่านี้ป้องกันตัวเองเท่านั้น

ManWithoutFear_03

Jack นั้นเป็นอดีตนักมวยระดับกลางผู้มีฉายาว่า Battlin’ Jack Murdock เขาจำใจกลับเขาวงการทั้งๆที่อายุมากแล้วเพื่อใช้เงินรางวัลจากการต่อสู้มาเลี้ยงลูกชายผู้ที่ตาบอดและต้องการเงินในการรักษาเพิ่มเติม จนวันนึงเขาได้รับการบังคับจากมาเฟียให้ล้มมวย แต่ศักศรีของ Jackนั้นไม่ยอมให้เขาทำ

2132853-jack_murdock.

และนั่นทำให้ Jack ถูกมาเฟียฆ่า ด้วยความแค้น Matt ได้ไล่ตามฆ่าผู้ที่ส่วนร่วมในการตายของพ่อเขาทีละคน โดยใส่ชุดที่ตัดมาจากเสื้อคลุมต่อยมวยสีประจำตัวของพ่อเขา และเรียกตัวเองว่า Daredevil ตามชื่อที่เคยถูกล้อสมัยเด็ก(พ่อสอนมวย แต่ไม่ให้ใช้กำลังกลับต่อคนอื่นแม้จะถูกรังแก)

daredevil

หลังจากที่แก้แค้นในพ่อได้สำเร็จ Matt กลับมาหา Stick แต่อาจาร์ยของเขาได้จากไปด้วยความผิดหวังที่ลูกศิษย์ได้ถูกความแค้นครอบงำไปอีกคน

หลังจากที่ Matt โตขึ้นและได้จบกฏหมายจาก Columbia law school(ได้พบ Elektraและตกหลุมรักกันช่วงนั้น ก่อนที่พ่อของเธอจะถูกฆ่าและเธอได้หายตัวไป), เขาและเพื่อน Franklin “Foggy” Nelson ได้ร่วมกันตั้งสำนักงานทนายความที่ Hell’s Kitchen เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงให้มันดีขึ้นผ่านทางกฏหมาย และอะไรก็ตามที่กฏหายช่วยไม่ได้ Matt ก็จะใส่ชุด Daredevil ไปแก้มัน

detail

Matt Murdock ปรสบความสำเร็จทางการงานอย่างมากและยังได้เป็นทนายประจำตัวของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ในจักรวาลมาร์เวล(หน้าที่นี้จะตกเป็นของเขาไม่ก็ของ She-hulkเสมอ)

namornelsonmurdock

แต่ชีวิตส่วนตัวของเขานั้นกลับเต็มไปด้วยความเศร้าโศก หญิงที่เขารักนั้นจะเสียชีวิตลงไป ไม่ก็จำเป็นต้องเลิกกันไป

clwidow1

พลังของ Daredevil

นอกจากประสาทสัมผัสสต่างๆที่เพิ่มขึ้นมาอย่างสูงเหนือมนุษย์แล้ว Daredevilยังสามารถ

-จับโกหกคนได้ด้วยการฟังการเต้นของหัวใจและกลิ่นเหงื่อ

-การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและว่องไว และความคล่องต่อที่น้อยกว่าSpider-manไม่มากนัก

-Radar sense เขาสามารถใช้เสียงสะท้อนหรือ sonarในการจับการเคลื่อนไหวสิ่งต่างๆได้

-แม้กำลังจะทำมนุษย์ธรรมดาแต่ทั้งการฝึกมวยและวิทธยายุทธิจากStickนั้นทำให้เขามีร่างกายที่เทียบเท่าได้กับนักกีฬาระดับโอลิมปิคเลยทีเดียว

ตัวอย่าง Marvel's Daredevil ซัปไทย

โพสต์โดย Marvel Thailand Fanpage เมื่อ วันอังคารที่ 10 มีนาคม 2015

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com