a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeCharacters BioInhumans มนุษย์เหนือคน

Inhumans มนุษย์เหนือคน

Inhumans มนุษย์เหนือคน

Inhumans:


การปรากฏตัวครั้งแรก

ในจักรวาล Marvelนั้นเราจะได้เจอ Inhumans หนแรกผ่านทาง Fantastic Four โดย Medusa และ Gorgon ได้ปรากฏตัวขึ้นใน FF#36 และ #44 โดย Medusa เริ่มต้นโดยเป็นสมาชิกของทีม Frightful Four ที่นำโดย Wizard ที่มีสมาชิกคือ Sandmanและ Pastepot pete และ Gorgonผู้ที่เดินทางมาเพื่อพาตัวMedusa กลับไปยัง Attilan

ในที่สุดเหล่าInhumansก้ได้ปรากฏตัวขึ้นเต็มๆในเล่ม #45และ46 เมื่อ Johnny Storm ได้เจอกับ Crystal สาวผู้มีพลังควบคุมธาตุทั้งสี่ได้ และเธอพาเขาไปพบกับครอบครัวราชวงค์ของ Inhumans และทั้งสองทีมได้สู้กันก่อนที่จะทำความเข้าใจและเป็นมิตรกันในที่สุด และนี่เหมือนจะเป็นแนวทางของInhumansที่มีความสัมพันธุ์ที่ขัดแย้งกับมนุษย์โลกมาและได้เป็นทั้งมิตรและศัตรูกับเหล่าฮีโร่ตามสถาณการ์น

 

ประว้ติของเผ่า

เผ่าInhumanเองนั้นเกืดจากการทดลองของเหล่า Kree(ซึ่งไม่สามารถเติบโตทางวิวัธนาการได้แล้ว ในหนังคือ Ronan และเอเลี่ยนที่เห็นใน Agents of shield) ที่ค้นพบว่าสิ่งมีชีวิตของโลกนั้นได้รับ”เมล็ดแห่งความสามารถ”จากเหล่า Celestials (ในจักรวาลหนังเราได้เห็นฉากนี้ใน Guardians of the Galaxy)

โดยเฉพาะพวกบรรพบุรุษของ homo sapianที่ได้รับโอกาสที่จะพัฒนาตัวเองให้เกินกว่าเผ่าพันธุ์มนุษย์ธรรมดาได้ จนเกิดเผ่า Inhumanที่มีพลังพิเศษขึ้นมา แต่พวก Kreeก้ได้รับการทำนายว่า Inhumansจะนำมาซึ่งการล้มสลายของเผ่าพันธุ์Kreeเองจึงได้ทิ้งโลกไป
(เหตุนี้เกิดขึ้นก่อนประวัติศาสตร์โลก ระหว่าง Kree-skrull war)

หลังจากนั้น Inhumansที่เหลือก็สร้างสังคมของตัวเองแยกและหลบซ่อนจากมนุษย์ธรรมดา เพื่อรักษาความสามารถพิเศษพิเศษ ไว้เหล่าInhumanจึงมีโครงสร้างสังคมที่เต็มไปด้วยกรอบจำกัด เมื่อชาว Inhumanอายุถึงกำหนด พวกเขาก็จะได้รับพิธีอาบแก้ส terrigen mist และจะถูกแบ่งชนชั้นและหน้าที่ตามพลังที่ได้ การจะแต่งงานและมีทายาทได้ก็ต้องมีการอนุญาติจากกลุ่ม Genetic councillก่อน
และพวกเขาสร้างเผ่าพันธุ์โคลน Alpha Primitives ขึ้นมาเป็นทาสรับใช้

 

ระหว่างสงคราม Kree-shi’ar War, Ronan ได้กลับมานำเหล่าInhuman ไปใช้เป็นอาวุธต่อสู้กับชาว Shi’ar โดย Ronanได้ขู่ให้ Blackboltยอมทำตามโดยการเอาเมือง Attilanเป็นตัวประกัน ก่อนที่ Blackboltจะปลดปล่อย Inhumansจากการควบคุมของ Kreeได้สำเร็จ เหล่าInhumansทั่วไปต้องการปกครองตัวเอง และได้ปลดBlackboltออกจากการเป็นราชา และนี่ได้ทำให้Inhumansได้เปิดกว้างกับโลกภายนอกเพิ่มขึ้น

Blackboltนั้นได้เข้าร่วมกับกลุ่ม Illuminati (และเราได้พบภายหลังระหว่างนั้น Blackbolt ได้ถูก Skurllจับตัวไปและส่งตัวปลอมมาแทนที่ และตัวปลอมนั้นคือตัวที่สู้กับ Hulkที่กลับมาในWorld War Hulk) หลังจาก Blackbolt ตัวจริงกลับมาเขาก็ได้พาอาณาจักรของออกอวกาศและได้รับเลือกเป็นราชาชาวKree ซึ่งเขาก็ปฏิเสธไปและในที่สุดก็ได้เดินทางกลับมาโลกอีกครั้ง

จนในอีเว้นท์Infinity, Thanosและกองทัพของเขามาล้อมเมืองและประกาศให้ชาวinhumanอายุระหว่าง16-22มาสละชีวิตให้เขาทั้งหมด(จริงๆแล้ว Thanosต้องการชีวิตของThaneลูกชายครึ่งinhumanของเขา)และนั่นทำให้ BlackboltและMaximusตัดสินใจทำลายเมือง Attilanด้วย Terrigen Bomb และได้ทำให้ Terrigen Mistกระจายไปทั่วโลก (Thanos ภายหลังแThaneและถูกผนึกในคริสตัล)


ระเบิด Terrigenesis bomb นั้นทำให้มนุษย์(ที่จริงๆแล้วมีเชื่อของInhuman)หลายๆคนได้รับพลังพิเศษ (หลายๆคนเชื่อว่านี่คือทางแก้ของจักรวาล Marvelที่ไม่สามารถใช้mutantsได้ สามารถทำให้มีมนุษย์พลังพิเศษได้หลายคนโดยไม่จำเป็นต้องอธิบายมาก)


ราชวงศ์Inhumans

Blackbolt ราชาของInhuman ผู้ที่ต้องอเงียบตลอดเวลาเพราะเสียงของเขามีพลังทำลายสูง

Medusa ผู้ที่มีผมเป็นอาวุธที่เธอควบคุมได้ดั่งใจ

Karnak ผู้ที่มีวิทยายุทธที่เข็งแกร่งและสามารถมองจุดอ่อนเจอในทุกสิ่ง

Gorgon ครึ่งคนครึ่งแกะผู้มีพลังมหาศาล

Triton ผู้ที่อาศัยในทะเลลึกและสามารถสื่อสารกับสิ่งมัชีวิตใต้ทะเลได้

Crystal สามารถควบคุม ดิน น้ำ ลม ไฟ ได้ตามความต้องการ ภายหลังเธอจะได้ไปคบกับ Johnny Storm ก่อนที่จะแต่งงานกับ Quicksilver จนมีลูกด้วยกันชื่อ Luna และในที่สุดเธอก็แต่งงานอีกครั้งกับ Ronan The Accuserเพื่อเชื่อมความสัมพันธุ์ระหว่างเผ่าkree และ Inhumans

Maximus the Mad น้องชายของ Blackbolt ผู้ที่มีความเป็นอัจฉริยะ และสามารถควบคุม ลบความจำ และสะกดจิตผู่อานได้

และ Lockjaw หมาที่สามารถ Teleportไปไหนก็ได้

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com