Marvel Thailand Fan

Dr Voodoo, Lord of The Loa

Brother Voodoo จอมเวทย์วูดู

ตำแหน่ง Brother
Voodoo นั้นเป็นตำแหน่งที่สืบทอดกันมาตั้งแต่ช่วงคศที่17 โดย Laurent ทาสผู้ที่ได้รับพลังของ Loa จากเทพ Legba และ Gaea โดยได้ผูกมัดวิญญานของ Alexandre น้องชายฝาแฝดที่ตายไปไว้กับตัว Laurent

การผจญภัยและต่อต้านกองทัพzombiesและผู้ใช้มนต์ดำของเขากลายเป็นตำนานและทำใหมีผู้สืบทอดชื่อ Brother Voodooมาเรื่อยๆ

 

Jericho Drumm เกิดในประเทศ Haiti สังคมของที่นี่มีความผูกพันธุ์กับไศยสาตร์อย่างลึกลึ้ง และ Daniel น้องชายของเขาได้สนใจกับคสามรู้เรื่องเหล่านี้ซึ่งตรงกันข้ามกับ Jerichoผู้ที่เห็นว่าเรื่องเหล่านี้มันไร้สาระ จนเขาได้ย้ายไปอเมริกาและได้เรียนมหาลัยจนได้เป็นจิตแพทย์ชื่อดัง

12ปีผ่านไป เขาได้รับข่าวจาก Daniel ผู้ที่กำลังจะตาย และได้พบว่าน้องชายของเขา(ผู้ที่ใช้ชื่อBrother Voodooตอนนั้น)ได้ถูกหมอผี Zobop ผู้แอบอ้างเป็นเทพงูของVoodoo สาบและใช้งูโจมตีและรักษาไม่ได้ คำขอสุดท้ายของDaniel คือให้พี่ชายเขาไปศึกษาเวทย์กับ Papa Jamboผู้ที่มีอายุหลายร้อยปี Jerichoที่ไม่เชื่อในเรื่องเวทย์แต่ต้องการจัดการกับผู้ทำให้น้องชายได้ก้ได้ไปเผชิญหน้ากับ Zobopเอง และเขาก็ได้ถูกZobopใช้คาถาโจมตีจนปางตาย

 

เพื่อจะช่วยชีวิตของเขา Papa Jambo จึงได้ผนึกวิญญานของ Daniel เข้ากับ Jericho และได้สอนวิชาต่างๆให้เขา ในที่สุดเมื่อเขาเห็นว่า Jericho พร้อมแล้ว Papa Jamboก็ปล่อยให้ตัวเองตาย และ Jericho ก็ได้เป็น Brother Voodoo, Lord of the Loa อย่างเต็มตัว และเขาได้แก้แค้นให้กับน้องชายได้สำเร็จโดยชิงสร้อยเครื่องรางทำให้ Zobop ถูกงูของตัวเองกัดตาย

Jericho ได้เดินทางกลับอมเริกาและย้ายไปอยู่ที่ New Orleans ซึ่งเป็นจุดรวมของVoodooในประเทศและได้ร่วมมือกับฮีโร่ทั้งหลายยามเมื่อมีผู้ใช้Voodooมาเกี่ยว และแม้แต่ Dr Strangeก็มาขอความช่วยเหลือจากเขา

หลังจาก Dr Strange ได้ถอนตัวเองออกจากตำแหน่ง Sorcerer Supreme หลังจากเขาพบว่าตัวเองพลาดในการที่จะหยุดการคลั่งของ Scarlet Witchได้ก่อนที่มันจะเกิด เครื่องราง Eye of Agamotto ก็ได้ทิ้งstrangeไปและจากเลือกผู้ที่คู่ควรหลายคนในที่สุดตำแหน่งก็ตกอยู่กับ Jericho ผู้ที่เป็นชื่อเป็น Dr Voodoo, Sorcerer Supreme

และในที่สุด Jerichoก็สละตัวเองในการต่อสู้กับ Agamottoซึ่งมาทวงลูกตาของเขากลับ และทำให้ eye of Agamotto ยังอยู่ในมิติปรกติต่อไป…

จนตอนนี้ Brother Voodoo จะกลับมาอีกครั้งใน Uncanny Avengers ทีมที่นำด้วย Falcon ผู้ที่ได้เป็นกัปตันอเมริกาคนใหม่