a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeCharacters BioDr Voodoo, Lord of The Loa

Dr Voodoo, Lord of The Loa

Dr Voodoo, Lord of The Loa

Brother Voodoo จอมเวทย์วูดู

ตำแหน่ง Brother
Voodoo นั้นเป็นตำแหน่งที่สืบทอดกันมาตั้งแต่ช่วงคศที่17 โดย Laurent ทาสผู้ที่ได้รับพลังของ Loa จากเทพ Legba และ Gaea โดยได้ผูกมัดวิญญานของ Alexandre น้องชายฝาแฝดที่ตายไปไว้กับตัว Laurent

การผจญภัยและต่อต้านกองทัพzombiesและผู้ใช้มนต์ดำของเขากลายเป็นตำนานและทำใหมีผู้สืบทอดชื่อ Brother Voodooมาเรื่อยๆ

 

Jericho Drumm เกิดในประเทศ Haiti สังคมของที่นี่มีความผูกพันธุ์กับไศยสาตร์อย่างลึกลึ้ง และ Daniel น้องชายของเขาได้สนใจกับคสามรู้เรื่องเหล่านี้ซึ่งตรงกันข้ามกับ Jerichoผู้ที่เห็นว่าเรื่องเหล่านี้มันไร้สาระ จนเขาได้ย้ายไปอเมริกาและได้เรียนมหาลัยจนได้เป็นจิตแพทย์ชื่อดัง

12ปีผ่านไป เขาได้รับข่าวจาก Daniel ผู้ที่กำลังจะตาย และได้พบว่าน้องชายของเขา(ผู้ที่ใช้ชื่อBrother Voodooตอนนั้น)ได้ถูกหมอผี Zobop ผู้แอบอ้างเป็นเทพงูของVoodoo สาบและใช้งูโจมตีและรักษาไม่ได้ คำขอสุดท้ายของDaniel คือให้พี่ชายเขาไปศึกษาเวทย์กับ Papa Jamboผู้ที่มีอายุหลายร้อยปี Jerichoที่ไม่เชื่อในเรื่องเวทย์แต่ต้องการจัดการกับผู้ทำให้น้องชายได้ก้ได้ไปเผชิญหน้ากับ Zobopเอง และเขาก็ได้ถูกZobopใช้คาถาโจมตีจนปางตาย

 

เพื่อจะช่วยชีวิตของเขา Papa Jambo จึงได้ผนึกวิญญานของ Daniel เข้ากับ Jericho และได้สอนวิชาต่างๆให้เขา ในที่สุดเมื่อเขาเห็นว่า Jericho พร้อมแล้ว Papa Jamboก็ปล่อยให้ตัวเองตาย และ Jericho ก็ได้เป็น Brother Voodoo, Lord of the Loa อย่างเต็มตัว และเขาได้แก้แค้นให้กับน้องชายได้สำเร็จโดยชิงสร้อยเครื่องรางทำให้ Zobop ถูกงูของตัวเองกัดตาย

Jericho ได้เดินทางกลับอมเริกาและย้ายไปอยู่ที่ New Orleans ซึ่งเป็นจุดรวมของVoodooในประเทศและได้ร่วมมือกับฮีโร่ทั้งหลายยามเมื่อมีผู้ใช้Voodooมาเกี่ยว และแม้แต่ Dr Strangeก็มาขอความช่วยเหลือจากเขา

หลังจาก Dr Strange ได้ถอนตัวเองออกจากตำแหน่ง Sorcerer Supreme หลังจากเขาพบว่าตัวเองพลาดในการที่จะหยุดการคลั่งของ Scarlet Witchได้ก่อนที่มันจะเกิด เครื่องราง Eye of Agamotto ก็ได้ทิ้งstrangeไปและจากเลือกผู้ที่คู่ควรหลายคนในที่สุดตำแหน่งก็ตกอยู่กับ Jericho ผู้ที่เป็นชื่อเป็น Dr Voodoo, Sorcerer Supreme

และในที่สุด Jerichoก็สละตัวเองในการต่อสู้กับ Agamottoซึ่งมาทวงลูกตาของเขากลับ และทำให้ eye of Agamotto ยังอยู่ในมิติปรกติต่อไป…

จนตอนนี้ Brother Voodoo จะกลับมาอีกครั้งใน Uncanny Avengers ทีมที่นำด้วย Falcon ผู้ที่ได้เป็นกัปตันอเมริกาคนใหม่

 

 

 

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com