a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeCharacters BioDr Strange: จอมเวทย์ของ Marvel

Dr Strange: จอมเวทย์ของ Marvel

Dr Strange: จอมเวทย์ของ Marvel

Dr Stephen Strange เป็นหมอผ่าตัดอันดับหนึ่งที่ New York แต่เขาได้ปล่อยให้ความหยิ่งทะนงและเห็นแก่ตัวเข้าครอบงำ เขาจะรักษาคนที่มีเงินและสร้างชื่อเสียงให้เขาได้เท่านั้น

จนคืนหนึ่งStephen ได้ประสบอุบัติเหตุ และมันทำให้เขาได้เสียการควบคุมมืออย่างละเอียดที่หมอผ่าตัดต้องใช้ เขาได้เสียสิ่งเดียวในชีวิตที่มีความหมายกับเขาไป Stephenจึงยอมลองรักษากับแพทย์ทุกคน จนในที่สุดเขาได้ลองการรักษาทุกทางไม่ว่ามันจะต้องใช้เงินเท่าไรหรือมันจะหลอกลวงหรือไม่ Stephenได้ใช้เงินทั้งหมดที่มีของเขาไปอย่างรวดเร็ว

จนในที่สุดเขาได้ข่าวลือของ The Ancient One จอมเวทย์ผู้ที่อยู่กลางเทือกเขาในประเทศธิเบต แต่ Ancient One ก็ไม่ยอมใช้เสทย์รักษาเขา หากแต่บอกว่าจสอนการใช้เวทย์เพื่อให้เขาได้ช่วยคนในทางอื่นแทน

แต่นั้นไม่ใช่สิ่งที่Stephenต้องการ รวมกับที่โดนหลอกมาหลายหน เขาจึงพยายามจะเดินทางกลับแต่ได้มีพายุมาขวางทางทำให้เขาต้องหลบพักอยู่กับ Ancient One และ Modroลูกศิษย์

คืนนั้นModroได้แอบร่ายคาถาส่งโครงกระดูกทำร้ายอาจารย์ของตัวเอง แต่ Stephen ได้เห็นเหตุการ์ณทั้งหมด และหลังจากได้เห็นว่า The Ancient one นั้นมีพลังอำนาจจริงๆทำให้เขาเปลี่ยนใจ และพยายามจะเปิดโปงแผนร้ายของ Modro แต่ทำให้เขาโดนModroร่ายคาถาปิดปากไม่ให้บอกความจริง

ทำให้Ancient One ได้เห็นความกล้าหาญของ Stephen Strange และเปิดเผยว่าเขามีโอกาสที่จะได้เป็นถึงสุดยอดแห่งเวทย์ หรือ Sorcerer Supreme ทำให้ Strange ยอมเข้าเป็นลูกศิษย์ของ Ancient one

หลังจากศึกษามาหลายปี strangeก็สามารถที่จะเรียกพลังจากเทพลึกลับสามองค์ที่เรียกรวมกันว่า Vishanti (Agamotto, Hoggoth, Oshtur) จากแหล่งพลังอื่นๆทั้งปีศาจและเทพ รวมทั้งวัตถุทรงพลังทางคาถาเช่น Eye of Agamotto ที่สามารถทำให้ผู้ใช้เห็นความจริง ไม่ว่าจะเป็นการโกหกหรือปลอมตัว และ cloak of levitation ที่สามารถทำให้ลอยตัวได้ นอกจากนั้น Strange สามารถเดินทางทะลุมิติโดยถอดวิญญานโดยไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าและเทคโนโลยี่ส่วนใหญ่

ภายหลัง Dr Strangeได้ย้ายกลับมาที่ New York( 177A Bleecker Street, Greenwich Village) และเริ่มอาชีพเป็นที่ปรีกษาทางคาถา ติดตามโดยผู้รับใช้ wong ช่วงแรก Strange ได้แยกตัวออกจากเหล่าฮีโร่อย่างชัดเจน จนเขาโดยล่อลวงโดยโลกีให้สู้กับธอร์ และได้ร่วมผจญภัยกับสไปเดอร์แมนหลายหน และในระหว่างการสู้กับ Dormanuuศัตรูตัวหลักของเขา ผู้ครองมิติdark dimension เขาได้รับความช่วยเหลือจากCleaหลานสาวและได้ตกหลุมรักกัน
Strangeได้ตั้งทีมชื่อ Defenders ซึ่งตอนต้นมีสมาชิกคือ Namor, Hulk และ Silver surfer และสมาชิกได้เปลี่ยนไปเรื่อยๆตามสถานการ์ณต้องการ โดยมี Strangeเป็นคงเรียกรวมทีม
ระดับพลังของstrange เป็นระดับ cosmic ที่ได้รับการนับถือจากทั้ง In-Betweenerและ Beyonder. เขาถูกเรียกว่า sorcerrer supreme และ ถือว่าเป็นผู้ที่มาอาคมแข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล

อาวุธและเครื่องมือของ Strange

The Eye of Agamotto
ที่จะเปิดเผยความจริงทุกสิ่งให้ผู้ใส่ได้เห็น

The Cloak of Levitationที่ให้ผู้ใส่สามารถลอยตัวและบินได้

The Orb of Agamotto,ลุกแก้ววิเศษที่ใช้มองที่ไหนก็ได้ในโลก

The Wand of Watoomb,คทาที่ใช้เพิ่มพลังเวทย์ที่เขาใช้

The Book of the Vishanti หนังสือรวมเวทย์มนต์ต่างๆของฝ่านดี

พันธมิตรของ Strange

Wong ข้ารับใช้ที่ซื่อสัตย์ของเขา จากตระกูลที่รับใช้ sorcerer supremeมาหลายชั่วคน

Clea เจ้าหญิงจาก Dark Dimension

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com