a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeCharacters BioCaptain Marvel ทหารกล้าจากต่างดาว

Captain Marvel ทหารกล้าจากต่างดาว

Captain Marvel ทหารกล้าจากต่างดาว

36382_20060413171925_large
Mar Vell เป็นทหารชาวดาวKree เขาเป็นชาวkreeที่มีผิวสีชมพู(ผิวสีเหมือนชาวตะวันตกบนโลก) ซึ่งในสังคมชาวKreeนั้นอยู่ใต้การปกครองของชาวผิวสีน้ำเงินที่เป็นชนชั้นนำ
เขาถูก Supreme Intelligence A.I. ที่ปกครองชาวKreeได้เริ่มสนใจโลกหลังจากที่ Ronan the Acuuserสู้กับ Fantastic Fourแล้วแพ้ Mar Vellส่งมาเป็นสายสืบที่โลก เนื่องจากรูปร่างและสีผิวของเขาเหมือนชาวโลก และเรื่องยังกะการ์ตูนเมื่อเขามาเห็น Walter Lawsonนักวิทยาศาสตร์ที่กำลังจะเดินทางไปทำงานที่ศูนย์อวกาศที่ฟลอริดาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไป และด้วยเขาหน้าตาเหมือนกันจึงเนียนสวมบทเพื่อไปสืบความลับที่ศูนย์อวกาศพอดี

CM3_Sentry
ที่นั่นเองเขาได้เจอกับ Carol Danvers ผู้ที่ดูแลความปลอยภัย และที่นั่นเองหนึ่งในหุ่นยนต์ SentryของKreeที่ได้ถูกส่งมาล่วงหน้าตอนที่Ronanมาก็ได้รับคำสั่งจากYon Roggคู่แข่งของ Mar Vellให้จัดการเขา
และจากที่หุ่นนี่เรียกชื่อเขาอย่างชัดเจน ชาวโลกที่ได้ยินจึงเรียกเขาว่า Captain Marvel

จากหนึ่งในการต่อสู้กับ Yon Roggนี่เองที่ทำให้ Carol Danvers ได้ประสบอุบัติเหตและถูกเปลี่ยน DNAเป็นครึ่งKreeและให้เธอได้พลังเป็น Ms Marvel
การที่เขาเริ่มช่วยมนุษย์มากๆขึ้นทำให้เขาถูกเรียกตัวกลับดาว และ ถูกลงโทษประหาร แต่หนีไปได้ เขาเร่ร่อนอยู่ในอวกาศจนสติปัญญาไม่สมบรูณ์และถูก Ronanหลอกให้ร่วมมือโค่นล้ม Supreme Intelligence และได้รับชุดใหม่ แต่ Captain Marvelได้รู้ตัวก่อน แล้วล้มแผนนี้ได้สำเร็จ แต่ตัวเขานั้นถูกแสงที่กักขังเขาไว้ใน Negative Zone
Zo_and_the_Lunatic_Legion_attack_Captain_Marvel
Supreme Intelligent จึงได้มอบ Negaband ให้กับเขาและนี้ทำให้เขาสามารถสลับร่างกับ Rick Jones ได้เป็นเวลาสามชมต่อครั้ง และยังมีช่วงหนึ่งที่เขาต้องรวมร่างกับ Rick เพื่อช่วยชีวิตเขาไว้(ให้นึกถึงอุลตร้าแมนคนแรกไว้) จนได้รับการปล่อยออกมา และเขาได้รับตำแหน่ง Protector of The Universe โดยดาวมีชีวิตชื่อ Eon
switch

แต่ในที่สุด Mar Vell ก็พบว่าเขานั้นเป็นมะเร็งจากการต่อสู้กับ Nitro และโดยสารเคมีเขา และแม้จะได้รับความพยายามช่วยเหลือจากทุกๆคนในจักรวาลมาร์เวล แม้แต่ศัตรูของเขาก็ยังมาแสดงความเคารพ ก็ไม่สำเร็จ และเขาก็ได้เสียชีวิตลงและมี Thanos และ Death มารับไปยังโลกภพต่อไป โดยร่างของเขาถูกฝังอยูที่ดาวเสาร์ (Death of Captain Marvelเรียได้ว่าเป็นหนึ่งในสิบเป็นหนังสือgraphic Novelที่ดีที่สุดของMarvelเลยทีเดียว)

DeathofCaptainMarvel

ภายหลังเราจะได้ทราบว่า Mar Vell นั้นมีทายาทหลายทั้ง

Genis Vell และ Phyla Vell ผู้ถุกสร้างโดยElysiusคู่รักของ Mar Vell จาก DNAที่เหลืออยู่ของเขา

teddy Altman หรือ Hulklingจาก The Young Avengers ผุ้ที่เป็นลุกของ Mar vellและAnelleเจ้าหญิงแห่งอาณาจักร Skrull

sons

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com