Marvel Thailand Fan

Scarlet Witch “สตรีผู้ล้างบางมนุษย์กลายพันธุ์”

Scarlet Witch เสริมจากอันเก่า
บทความชุด “4สตรีล่มเมืองแห่งMarvel” โดย

Death – Marvel TH  www.facebook.com/pages/Death-Marvel-TH/

“สตรีผู้ล้างบางมนุษย์กลายพันธุ์”

Scarlet Witch มีชื่อจริงคือ Wanda (Django) Maximoff ลูกสาวของ Magneto กับMagda Lehnsherr มีฝาแฝดชื่อ Quicksilver (Pietro Maximoff) เคยเป็น1ในสมาชิกของavengers มีพลังในการเพิ่มโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์การตามที่คิด และเปลี่ยนแปลงความเป็นจริงได้ เธอเป็นสตรีผู้ทำลายทีมAvengersและล้างบางมนุษย์กลายพันธุ์ด้วยประโยคสั้นๆว่า ‘No more mutants”

เรื่องเริ่มจากเมื่อ Wanda สร้างและให้กำเนิดทารกฝาแฝดขึ้นมา 2 คน คือThomas และ Williamจากพลังเวทย์ ครอบครัวของเธอคงสมบรูณ์มีความสุข ถ้าไม่เพราะวันหนึ่งลูกๆของเธอหายไป เนื่องจากวิญญาณฝาแฝดทั้งสองคนถูกจับตัวไปโดย Master Pandemonium เพื่อบรรณาการแก่Mephisto Wandaเสียใจมาก และควบคุมสติไม่อยู่ เธอกล่าวโทษว่าเป็นความผิดของavengers และใช้พลังของตัวเองถล่มทีมAvengers สมาชิกAvengers3คนเสียชีวิต(Vision, Hawkeye ,Ant Man) สมาชิกคนอื่นๆเสียขวัญและกำลังใจ จนทีม Avergers ในตอนนั้นต้องปิดตัวลง

 

Scarlet Witch สลบไม่ได้สติจากเหตุการณ์นั้น Magneto พาร่างเธอมาหา Xavierหวังจะให้ช่วยรักษา แต่เหล่า X-Men กับAvengers ได้ประชุมกันและเห็นพ้องว่าควรฆ่า Scarlet Witchซะ เพราะจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้แสดงให้เห็นว่าเธอเป็นภัยเกินกว่าจะเก็บไว้ แต่ Quicksilverพี่น้องร่วมสายเลือดได้มาช่วยเธอไว้ Wandaได้ใช้พลังเปลี่ยนแปลงความเป็นจริง ให้โลกนี้เป็นไปอย่างที่เธอคิด ในโลก ‘House Of M’(ในโลกนี้ครอบครัวเธอเป็นราชวงศ์ โดยมี Magneto เป็นกษัตริย์)

Magneto เมื่อรู้ความจริง เขาโกรธมาก เขาไม่ได้ปรารถนาที่จะครองโลกด้วยวิธีนี้ ด้วยความโกรธเขาได้พลั้งฆ่าQuicksilverไป เมื่อทุกสิ่งที่ทำไปด้วยความปรารถนาดีถูกลบล้าง เมื่อความโกรธของWandaมาถึงจุดสิ้นสุด Wandaได้เอ่ยประโยคหนึ่งขึ้นมา ประโยคที่เปลี่ยนประวัติศาสตร์ไปทั้งหน้า ด้วยคำว่า “No more mutants” ทันทีที่พูดจบMutantsหรือมนุษย์กลายพันธุ์มากกว่า 90% ของโลกสูญเสียพลังทันที หลายคนรับไม่ได้ฆ่าตัวตาย หลายคนยอมรับการทดลองเพื่อหวังจะได้พลังขึ้นมา แต่สุดท้ายก็เสียชีวิตจากการทดลอง หลายคนจมอยู่ในความเศร้าโศกและกลายเป็นบ้า เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่และกลายเป็นบาดแผลในใจของX-men เหตุการณ์ในครั้งนั้นถูกเรียกว่าวัน ‘M day’