a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeCharacters BioHawkeye – ธนูกลับใจ

Hawkeye – ธนูกลับใจ

Hawkeye – ธนูกลับใจ

Hawkeye – Clint Barton เป็นเด็กกำพร้า เขาและน้องชายได้ถูกตัวเข้าสถานสงเคราห์ะ จนในที่สุดทั้งสองได้หนีไปเข้าร่วมกับคณะละครสัตว์ และที่นี่เองที่ทั้งสอนในรับการฝึกการยิงธนูจาก Trickshotและการต่อสู้จากSwordman

หลังจากได้แรงบรรดาลใจหลังจากเห็นไออ้อนแมน คลิ้นท์ก็ได้สร้างชุดเผื่อที่จะปราบอธรรมตามไออ้อนแมน แต่ด้วยความเข้าใจผิดทำให้เขากลายเป็นคนที่ตำรวจต้องการตัว และในช่วงนี้เองเขาได้พบกับ Natasha Romanov หีือ Black widow, และได้ตกหลุมรักกับเธอ และด้วยหลงนี่เองทำให้เขาตามBlack Widow(ซึ่งขณะนั้นทำงานเป็นสายลับให้กับโซเวียต)ในการประทะกับ Ironman หลายๆครั้ง

ระหว่างนั้นเขาก็ไม่ได้มีความสุขนัก จนทนไม่ไหวเขาจึงได้บุกเข้าAvengers Mansionเพื่อที่จะพิสูจน์ตัวเอง(แปลกๆนะ) ไออ้อนแมนเชื่อในตัวเขาจึงได้ให้โอกาสร่วมทีม

ช่วงนั้นเองที่สมาชิกก่อตั้งทั้งหมดของavengersได้พักและให้Captain Americaสร้างทีมใหม่ขึ้นมา ระหว่างนั้นเขาได้ตกหลุมรักและแต่งงานกับ Bobby Morse: Mockingbird เจ้าหน้าที่ของ SHIELDและได้ตั้งทีมwest coast avengersด้วย(อ่านได้ที่นี่จนเธอได้เสียชีวิตไป(ซึ่งคนที่ตายไปนั้นจริงๆเป็นskrullปลอมตัวมา)

Clintยังได้ไปนำทีม thunderbolts ที่เป็นเหล่าร้ายกลับใจ เนื่องจากทีมนี้ได้ทำให้เขานึกถึงอดีต และหากไม่มีคนให้โอกาสเขาคงไม่ได้มาเป็นฮีโร่แนวหน้า

ในที่สุด Clintก้ได้เสียชีวิตลงด้วยน้ำมือของ Scarlet Witch ที่เสียสติ ใน avenger:disassembled ภายหลังเขาได้กลับมาและเมื่อทราบว่า kate Bishopใน Young avengersได้ใช้ชื่อhawkeyeในขณะที่เขายังตายอยู่ เขาจึงใช้ชื่อ Roninชั่วคราว และได้ฝึกฝนฝีมือธนูให้เธอด้วย ภายหลังเขาได้กลับมาใช้ชื่อ hawkeyeอีกและได้กลับมาพบกับ Mockingbirdตัวจริงที่กลับงานจากการถูก skrullลักพาตัวไป เขายังได้เข้ารวมในทีมsecret avengers และเข้าร่วมเป็นแนวหน้าในการประทะสำคัญๆรวมทั้ง Avengers VS X-menด้วย

Clintยังได้เคยใช้pym particleในการขยายตัวและใช้ชื่อGoliath

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com