a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeCharacters BioRocket Raccoon

Rocket Raccoon

Rocket Raccoon


Image
นานมาแล้วมีกลุ่มประชากรเอเลี่ยนกลุ่มหนึ่งอยู่ที่ระบบสุริยะ Keystone Quadrant และสร้างห้องคุมขังเอาไว้เพื่อประชากรจำนวนหนึ่งที่เป็นโรคหรือมีอาการทางจิต แต่ตามเอกสารของแพทย์ที่อยู่ที่นั่นได้มีการบันทึกเอาไว้ว่า สถานที่แห่งนี้ถูกระงับเงินทุนสนับสนุน ทำให้พวกเขาทิ้งที่นี่ไป แต่ว่าก่อนที่จะไปก็ได้สร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาจำนวนหนึ่งเพื่อทำหน้าที่ดูแลประชากรกลุ่มนี้ไว้ หลังจากนั้นจึงทิ้งประชากรที่มีอาการป่วยไว้ที่นั่น

แต่อยู่ๆดาวเคราะห์ข้างเคียงก็ได้เกิดการระเบิดขึ้น (Nova) เป็นการระเบิดที่มีอานุภาพเหมือนนิวเคลียร์ย่อมๆ ซึ่งทำให้เกิดการแผ่ของกัมมันตภาพรังสีไปสู่ตัวหุ่นที่ดูแลผู้ป่วยพวกนั้น ทำให้มันมีความรู้สึกนึกคิดขึ้นมาและคิด ทำให้พวกมันเบื่อและหงุดหงิดที่ต้องดูแลผู้ป่วย (ซึ่งพวกมันคิดว่างี่เง่า) ดังนั้นเพื่อยุติการเป็นทาสรับใช้ของพวกมัน มันจึงใช้ยุทธวิธีและความรู้ต่างๆ ตัดต่อพันธุกรรมให้สัตว์ที่ติดตัวผู้ป่วยมา และให้สัตว์พวกนั้นฉลาดขึ้นและมีจืดสำนึกแล้วจึงให้พวกสัตว์เหล่านั้นดูและผู้ป่วยซึ่งเป็นเจ้าของของตัวเอง แล้วจึงย้ายสถานคุมขังไปอีกด้านของดาวเคราะห์ และพยายายามจัดตั้งอุตสาหกรรมหนักขึ้นเพื่อสร้างอะไรบางอย่าง หนึ่งในสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นนั้นก็คือเรือนั่นเอง ทำให้ดาวแห่งนี้มีครึ่งหนึ่งเป็นป่าเขียวชอุ่มและอีกครึ่งหนึ่งเป็นสังคมอุตสาหกรรม และต่อมาดาวดวงนี้รู้จักในนามของ “Halfworld”

พวกสัตว์ที่ได้รับการถ่ายทอดคุณสมบติพิเศษพวกนั้นก็ยังคงดูแลผู้ป่วยต่อไปและพวกหุ่นยนต์ก็สร้างอุปกรณ์ใช้สอยต่างๆ อาวุธ ของเล่น และบันทึกเอกสารของแพทย์ (ผู้เขียนเอกสารนี้ภายหลังทราบว่าคือ “Shrinks” ) ที่ถูกทิ้งไว้ก่อนหน้าที่ก็กลายเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเมืองเรียกว่า Gideon’s Bible และสำหรับ Halfworld นี้ของเล่นต่างๆเป็นสิ่งที่เรียกได้ว่าสำคัญมาก เพื่อเป็นสิ่งบันเทิงใจของเหล่าประชากร ซึ่งถ้าหากไร้ซึ่งของเล่นแล้วเหล่าประชากรจะตกอยู่ในสภาวะซึมเศร้า ดังนั้นพวกสัตว์ผู้ดูแลก็ต้องทำให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ต่อมาจึงมีนากสองตัวตั้งโรงงานผลิตของเล่นแห่งแรกขึ้น แต่เมื่อทั้งสองเสียชีวิตก็ได้ตัวตุ่นที่ชื่อ Judson Jakes มารับช่วงต่อหลังจากนั้นก็สร้างสำนักงานใหญ่ขึ้นที่ Spacewheel ซึ่งสร้างโดยลุงเต่า Pyko , โดย Pyko นั้นเป็นผู้ที่ออกแบบของเล่นและสร้างอาวุธขึ้น
Image
Jakes นั้นได้แอบไปขโมย Gideon’s Bible มาและทำการแปลรหัสทั้งหมดในนั้น และพยายามจะใช้ประโยชน์จากมัน แต่ก็โดนขัดขวางโดย Hulk ซึ่งในตอนนั้นก็ได้ร่วมกันยุติเหตุการณ์นี้กับหัวหน้าหน่วยกฎหมาย อย่าง Rocket Raccoon ทำให้เอกสารนั้นถูกชิงมาได้ แต่ Pyko แปลรหัสทั้งหมดได้ หลังจากนั้น Hulk ก็ถูกส่งกลับโลก

ImageJakes ได้พบกับประสบการณ์อันยากลำบากในหน้าที่การงานเมื่อ Lord Dyvyne เจ้าของบริษัท Dyvynities บีบบังคับให้ Jakes ออกจากที่ Spacewheel ทำให้ Jakes เข้าร่วมกับกลุ่มใต้ดินหลังจากนั้นสงครามของเล่นก็เริ่มขึ้น โดยทั้งสองฝ่ายล้วนอยากได้นาก Lylla ซึ่ง เป็นผู้สืบทอดของนากสองตัวแรกที่ก่อตั้งบริษัท ยิ่งไปกว่านั้น Lylla ก็มีความสัมพันธ์ในเชิงชูสาวกับ Rocket Raccoon ด้วย

Rocket Raccoon พยายามจะหยุดยั้งสงครามของเล่นนี่ แต่ว่าทั้งสองฝ่ายกลับร่วมมือกันเพื่อจะฆ่า Rocket Raccoon ไปซะงั้น แต่ภายหลัง Pyko ก็มาเข้าร่วมกับฝ่าย Rocket Raccoon นอกจากนั้นก็ยังมี Wal Russ เพื่อนเก่าของเขามาร่วมด้วยอีกคน ทั้งหมดนำ Gideon’s Bible ไปมอบให้หัวหน้าหุ่นยนต์เพื่อนำเทคโนโลยีสุดล้ำของเหล่าหุ่นยนต์เพื่อสร้างหมวกรักษา เพื่อรักษาสภาพจิตของผู้ป่วย แต่ไม่นานก็ถูกโจมตีโดย Jakes และ Dyvyne อีกครั้ง แต่ก็โดนทั้งสี่และหุ่นยนต์รวมถึงเหล่าประชากรณ์ใหม่ที่ได้รับการรักษาแล้วสกัดเอาไว้ได้

พอเหล่ามนุษย์ถูกรักษาแล้วก็เริ่มเข้ามามีบทบาทในการก้าวเดินต่อของดาวเคราะห์ดวงนั้น และเสนอให้พวกสัตว์ต่างๆกับเหล่าหุ่นยนต์เป็นที่ปรึกษาและผู้สร้างสรรค์ความบันเทิงด้านอื่นๆ แต่ว่าพวกหุ่นยนต์กับสัตว์ไม่ชอบบทบาทใหม่เท่าไรทำให้ทั้งสองเผ่าพันธุ์นี้ออกเดินทางท่องไปในอวกาศ

หลังจากนั้น Rocket Raccoon ก็ถูกจับโดยเอเลี่ยน Skrull ที่ปลอมตัวมาเป็นเผ่า D’Bari (หรือรู้จักในนามของ Asparagus People) พอ Rocket Raccoon รู้ความจริง พวก Skrull ก็จับเขาไปพร้อมกับ Razorback ซึ่งกำลังขับยานผ่านมา โดยในยานนั้นมี She-Hulk อยู่ ซึ่งเขาพาเธอไปเพื่อช่วงเผ่าของเขา หลังจากที่หลุดออกมาได้ Rocket Raccoon ก็กลับไปหาเพื่อนชาว Halfworld อีกครั้ง

Image
ล่าสุด Rocket Raccoon ก็ถูกจับไปโดยพวกเอเลี่ยน Kree และได้รู้จักกับ Peter Quill ซึ่งมาร่วมกันต่อสู้เพื่อขัดขวางการกลืนกินกาแล็กซี่ของ Phalanx ซึ่ง Rocket Raccoon นั้นเป็นนายทหารที่มีพรสวรรค์ในการรบมาก และภายหลังได้เข้าร่วมกับทีมของ Starlord (ทีม Guardians of the Galaxy) ซึ่ง Starlord นั้นก็ได้รวบรวมทีมขึ้นมาจำนวนหนึ่ง แต่เริ่มก่อตั้งเมื่อใดไม่ปรากฏแน่ชัด

Cr : Marvel Wiki / lize

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com