a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeCharacters BioMockingbird: Bobbi Morse นกน้อยสายลับ

Mockingbird: Bobbi Morse นกน้อยสายลับ

Mockingbird: Bobbi Morse นกน้อยสายลับ

ImageMockingbird: Bobbi Morse เป็นสายลับและนักวิทยาศาสตร์ให้หน่วยกับ S.H.I.E.L.D ภายหลังเธอได้พบHawkeye(Clint Barton) ตอนที่เธอไปสืบบริษัทหนึ่งที่Hawkeyeคอยดูแลเรื่อง secuirtyให้ และได้ตกหลุมรักกัน ภายหลังทั้งสองได้เข้าร่วมทีมWest Coast Avengers ด้วยกัน จนเธอได้ยอมสละชีพเพื่อช่วยชีวิตสามี และทำให้ทีมwestcoastต้องยกเลิกไป …. แต่ในความจริงแล้วนั่นเป็นตัวปลอมตัวเธอได้ถูกSkrullsลักพาตัวไป และได้ส่งตัวปลอมมาแทน (งงมะ) ตัวจริงได้กลับมาระหว่าง Secret Invasion.

– – เสริม – –

Mockingbird

Barbara Morse คือเจ้าหน้าที่ S.H.I.E.L.D. คนหนึ่ง (Agent19) ที่ถูกมอบหมายให้ไปตีสนิทกับKa-Zar เจ้าป่า โดยที่ใช้ชุดที่ทำขึ้นปกปิดตัวตนที่แท้จริง Mockingbird เปิดโปงการทุจริตของเจ้าหน้าที่บางคนใน S.H.I.E.L.D แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครเชื่อเท่าไรเธอจึงต้องต่อสู้ด้วยตัวเอง แต่หลังจากนั้นก็ได้รับคำชมจาก ผอ. S.H.I.E.L.D. อย่าง Nick Fury ซะยกใหญ่เพราะเขาตรวจสอบข้อมูลของเธอแล้วเป็นจริง หลังจากนั้น Mockingbird ถูกว่าจ้างให้ไปตรวจสอบบริษัท Cross Technological Enterprises (CTE) ซึ่งก็ทำให้เธอได้เข้าปะทะกับ Hawkeye ที่เป็นหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภับที่นั่น แต่ไม่นานทั่งคู่ก็พบว่า CTE นั้นวางแผนที่จะก่อการร้ายร่วมกับ Crossfire เพื่อล้างสมองเหล่าฮีโร่ให้หันมาฆ่ากันเอง Mockingbird และ Hawkeye ก็ร่วมมือกันต่อสู้กับ Crossfire พร้อมลูกสมุน แต่ระหว่างนั้นทั้งคู่ก็หลงรักกัน พอจบภารกิจทั้งสองก็แต่งงานกัน Hawkeye รับมอบหมายให้ไปเป็นหัวหน้าหน่วย Avengers ฝั่ง West Coast และ Mockingbird ก็เข้าเป็นสมาชิกคนแรกและช่วย Hawkeye ฟอร์มทีมขึ้น
Image
หลายเดือนถัดมาก็เป็นช่วงที่กำลังทำภารกิจเกี่ยวกับการท่องเวลา Mockingbird หลุดเข้าไปอยู่ในปี 1876 เธอถูกลักพาตัวและถูกใส่สารเสพติดลงในร่าง ขณะเดียวกันก็โดนทำร้ายร่างกายด้วย คนที่จับตัวเธอมาคือ Phantom Rider (Lincoln Slade) ซึ่งต้องการให้ Mockingbird มาแต่งงานกับตัวเอง ไม่นานนักพอ Mockingbird ได้สติก็ต่อสู้กับRider จน Rider พลาดท่าตกหน้าผาตาย หลังจากนั้นเหล่ West Coast Avengers ก็กลับมาสู่ยุคปัจจุบันได้ Mockingbird เก็บเรื่องการตายของ Phantom Rider ไว้เป็นความลับ แต่ผี Rider ก็ปรากฏตัวขึ้นแล้วบอก Avengers คนอื่นๆว่า Mockingbird มีส่วนรู้เห็นในการตายของเขาโดยเป็นคนฆ่าเขาด้วย พอ Hawkeye รู้เข้าว่าคนในทีมที่เป็นถึงภรรยาของเขานั้นก่อเหตุฆาตกรรม ทำให้เขาเหินห่างกับเธอ และ Mockingbird ก็กลับไปทำงานให้รัฐบาลเหมือนเดิม เธอช่วยเหลือกลุ่ม Avengers อยู่บ่อยครั้ง และค่อยๆกลับมาคืนดีกับ Hawkeye แต่ความรู้สึกเหล่านั้นมันก็ไม่ได้กลับมาเต็มร้อย แต่ทั้งคู่ก็ช่วยกันฝึกกลุ่ม Great Lakes Avengers ด้วยกัน ขณะเดียวกันเอง Mockingbird กลายเป็นเพื่อนที่ดีกับ Ashley Crawford
Image
Mockingbird ถูกลักพาตัวโดยพวก Skrull หลังจากที่กลับไปที่กลุ่ม West Coast Avengers อีกครั้ง เพราะตอนนั้นเธอต้องการที่จะคุยเรื่องหย่ากับ Hawkeye พอเธอถูกลักพาตัวไป ก็ถูกแทนที่ด้วย Skrull ที่ปลอมเป็นเธอ โดยที่ไม่มีใครสังเกตได้ว่าเป็นตัวปลอม กระทั่ง Doppelganger ตายด้วยน้ำมือของ Mephisto ส่วนบนดาวของ Skrull นั้น Mockingbird ก็ต้องเผชิญหน้ากับร่างแปลงของ Hawkeye ซึ่งทำตัวว่าเป็นห่วงเป็นใยเธอมาก และตามติดไปทุกที่ ระหว่างนั้นก็เก็บข้อมูลของ Skrull ไปด้วย หลังจากที่ใช้ชีวิตอยู่กับพวก Skrull ถึงสามปี เธอก็รู้แผนการของพวกมันและทำลายได้สำเร็จจากความช่วยเหลือของคนอื่นๆในทีม หลังจากนั้นก็กลับไปดีกับ Clint Barton อีกครั้ง (ตอนนั้น Clint ใช้ชื่อว่า Ronin) แล้วก็กลับไปอยู่ทีม Avengers อีก (แต่ก็ไม่ได้กลับไปแต่งงานกับ Hawkeye)

source : Marvel’s Wiki / lize

 

 

ล่าสุด 20/08/14

Adrianne Palicki อดีต Wonder woman(ที่สร้างไม่สำเร็จ) จะมารับบทเป็น Bobby Morse หรือ Mocking Bird ใน Agents of S.H.I.E.L.D.

mockingbird

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com