a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeประวัติตัวละครShang Chi จ้าวกังฟู

Shang Chi จ้าวกังฟู

Shang Chi จ้าวกังฟู

Shang Chi : Master of Kung Fu

Heroสายจีน Shang-chi จ้าวกังฟู เป็นลูกชายของเจ้าขององกรอาชญากรใหญ่(จริงๆคือ Fu Man Chu ผู้ร้ายชาวจีนจากนิยายคลาสสิคแต่เนื่องจากไลเซนส์ของมาร์เวลได้หมดไปแล้วจึงไม่สามารถพูดถึงได้)

$(KGrHqEOKikE11Rqq)eWBNmIJ1ROn!~~_3

ใครคือShang Chi?

Shang Chi เป็นตัวละครที่ Steve Engelhart และ Jim Starlin สร้างให้ Marvelในปี1973เพื่อตามกระแสหนังกังฟูที่กำลังมาแรง โดยเฉพาะหนังของ Bruce Lee

Shang Chi เป็นลูกชายของ Fu Manchu วายร้ายจากนิยายชุดของ Sax Rohmer ที่มีมาตั้งแต่ปี1913 โดย Shang Chiที่เป็นตัวละครสร้างมาใหม่สำหรับคอมิค

Shang Chi ถูกเลี้ยงดูมาโดยเชื่อว่าพ่อของเขาและองกรนั้นเป็นฝ่ายดี และทำหน้าที่ต่อต้านอิทธิพลตะวันตกที่จะมายึดครองจีนและเอเชีย แต่หลังจากที่เขาถูกส้งไปฆ่า Denis Neyland Smith และ Dr Petrie (คู่ปรับของพ่อจากนิยายชุด) เขาก็พบความจริงว่าพ่อของเขาต้องการยึดอำนาจทั่วโลกโดยใช้อาชญากรรมทุกวิธีเพื่อสร้างอิทธิพล เขาจึงหันมาต่อต้านและสู้กับพ่อของตัวเองเพื่อขัดขวางไม่ให้ความต้องการของพ่อเขาเป็นจริง

แต่ในหนังคงต้องมาอัพเดทกันหลายๆอย่าง ตอนนี้ Marvelไม่สามารถใช้ตัวละครจากนิยายFU MAN CHU ได้แล้ว และตัวละครนี่ยังถูกมองว่าเป็นการเหยียดคนเอเชียด้วย

 

Shang-chiไม่มีพลังพิเศษอะไรนอกจากฝีมือกังฟูชั้นยอด ทั้งมือเปล่าและใช้อาวุธ ที่ขนาดironfistยังยอมรับว่าเก่งกว่าเขาหากไม่ใช้พลังพิเศษ เขาสามารถหลบอาวุธระยะไกล รวมถึงกระสุนได้ด้วยความง่ายดาย แต่นิสัยของเขาที่ชอบต้องการความสงบในตัวเองทำให้หลายๆคนนึกว่าเขาหยิ่งและถือตัว
ขณะนี้ใน Marvel Nowเขายังถูกเลือกเป็นหนึ่งในทีม avengers ฉุกเฉินของกัปตันอเมริกาด้วย

2762398-shang

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com